Trang chủ

Đoàn viên Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á vinh dự và tự hào tham dự Lễ chào cờ mừng Quốc khánh 2/9

Đăng ngày: 2-09-2024, 07:42 | Danh mục: Các tổ chức đoàn thể, Đoàn TNCS HCM

Vào lúc 6 giờ sáng ngày 02/9/2024, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trong không khí trang nghiêm và ngập tràn niềm xúc động, tự hào, đoàn viên chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á do đồng chí Phan Thị Diễm Huyền – Bí thư Chi đoàn làm trưởng đoàn cùng với các đoàn viên, thanh niên thuộc Khối các cơ quan Trung ương, những nghệ sỹ, những người có ảnh hưởng tích cực tới giới trẻ đã tề tựu để cùng nhau tham gia Nghi lễ Chào cờ và hát Quốc ca nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024).

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, khi lời bài hát Quốc ca vang lên cùng với tiếng hát của hàng trăm con người hòa quyện vào nhau đã tạo nên một bản hùng ca bất diệt, biểu tượng cho tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam qua bao thăng trầm lịch sử. Trong giây phút ấy, mỗi đoàn viên đều cảm nhận được một cách sâu sắc ý nghĩa của lòng yêu nước, của sự cống hiến vì lý tưởng chung, vì một đất nước độc lập, tự do và hạnh phúc. Mỗi câu hát không chỉ là lời nhắc nhở về quá khứ hào hùng, mà còn là lời kêu gọi, khích lệ cho tương lai, cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới. Đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, thế hệ trẻ cảm nhận rõ nét hơn bao giờ hết trách nhiệm thiêng liêng của mình trong việc tiếp nối và phát huy những giá trị mà các thế hệ cha ông đã dày công vun đắp. Các bạn đoàn viên với ánh mắt sáng ngời và nụ cười rạng rỡ trên môi, dường như cảm nhận được nguồn năng lượng mới mẻ, tích cực từ buổi lễ. Nguồn năng lượng này không chỉ đến từ việc nhìn thấy lá cờ Tổ quốc tung bay, nghe Quốc ca vang lên, mà còn từ sự hiện diện đông đủ của các đồng chí, đồng nghiệp, những người cùng chí hướng, cùng mục tiêu phấn đấu vì một Việt Nam ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Đoàn viên Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á vinh dự và tự hào tham dự Lễ chào cờ mừng Quốc khánh 2/9
Đoàn viên Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á vinh dự và tự hào tham dự Lễ chào cờ mừng Quốc khánh 2/9

Các đoàn viên Chi đoàn tham dự Nghi lễ Chào cờ tại Quảng trường Ba Đình

Bên cạnh việc tham dự Nghi lễ Chào cờ tại Quảng trường Ba Đình vào sáng ngày 2/9/2024, các đoàn viên Chi đoàn còn tham gia rất nhiều hoạt động hưởng ứng và kỷ niệm ngày lễ lịch sử trọng đại này như: thay avatar các nền tảng mạng xã hội với thông điệp #ToiYeuToQuocToi; sản xuất các clip, video hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền Khát vọng hùng cường do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động; tham gia Chào cờ và hát Quốc ca tại Cột cờ Hà Nội…

Đoàn viên Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á vinh dự và tự hào tham dự Lễ chào cờ mừng Quốc khánh 2/9

Các đoàn viên Chi đoàn tại di tích lịch sử Cột cờ Hà Nội

Đối với các đoàn viên Chi đoàn Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, việc tham dự Nghi lễ Chào cờ và các hoạt động khác không chỉ đơn thuần là một nhiệm vụ hay nghĩa vụ chính trị, mà còn thể hiện tình yêu nước sâu sắc, lòng tự hào dân tộc và quyết tâm cống hiến cho sự nghiệp chung của đất nước; là dịp để các đoàn viên thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau, cùng nhau chia sẻ những khát vọng, những ước mơ về một tương lai tươi sáng cho đất nước. Họ nhận thức rằng, trong bối cảnh hiện nay, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đều cần phải nỗ lực hết mình, phát huy tối đa tiềm năng và sức mạnh của mình để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, đối với một Viện nghiên cứu như Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á, vai trò của các đoàn viên còn quan trọng hơn bao giờ hết trong việc nghiên cứu, đưa ra những đề xuất, giải pháp để tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Bắc Á, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Thế hệ trẻ hôm nay không chỉ biết yêu nước bằng trái tim mà còn hành động, sáng tạo và lan tỏa tinh thần yêu nước đến mọi người xung quanh. Với niềm tự hào về quá khứ hào hùng, tin tưởng vào hiện tại và hy vọng vào tương lai, những người trẻ đang viết tiếp trang sử vẻ vang của dân tộc bằng chính những việc làm nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, bằng khát vọng mạnh mẽ và sự cống hiến không ngừng nghỉ cho một Việt Nam ngày càng phát triển, phồn vinh và hạnh phúc.

Phan Huyền

0thảo luận